Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Các loại sẹo lồi và phương pháp điều trị

Thursday, October 9, 2014
Điều trị sẹo an toàn khi bạn hiểu đúng đắn về bản chất và phân biệt được các loại sẹo lồi. Đồng thời nắm chắc nguyên nhân cũng như các phương pháp điều trị.

>>> Phương pháp điều trị sẹo lồi lâu năm hiệu quả
 
Có những loại sẹo lồi nào? 
 
- Sẹo phì đại: Đây là dạng sẹo nhô lên khỏi bề mặt da, chúng thường có kích thước và hình dạng tương ứng với vết thương và có màu đỏ hồng.
 
- Sẹo lồi hẳn trên da: Đây là dạng sẹo lồi hẳn trên bề mặt da, màu đỏ hồng, kích thước thay đổi (tùy thuộc vào độ nặng nhẹ của vết thương). Những vết sẹo này thường có bề mặt căng bóng và có thể nhìn thấy rõ các mạch máu bị giãn phía dưới và vùng sẹo hơi cứng. Vết sẹo lồi dạng này thường có xu hướng phát triển to hơn theo thời gian và lan rộng ra khỏi vị trí vết thương ban đầu. Tuy nhiên, sự phát triển của vết sẹo lồi thường lành tính, không gây nguy hiểm. 
 
 
- Sẹo bình thường: Đây là dạng sẹo có hình dạng và kích thước tương ứng với kích thích và hình dạng của vết thương, chúng thường không có biểu hiện lồi hoặc lõm hơn so với bề mặt da. Hơn nữa dạng sẹo này thường không gây đau, không đỏ.

Các phương pháp điều trị sẹo lồi: 

Để điều trị sẹo lồi một cách khoa học, cách tốt nhất là bạn nên đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín hoặc cơ sở y tế để thăm khám bác sĩ. Sau khi đánh giá đúng tình trạng sẹo lồi, các bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị thích hợp. Tuy nhiên, hiện nay có một số phương pháp trị sẹo lồi, bạn nên biết để ưu nhược điểm của từng phương pháp:
 
- Phẫu thuật xóa sẹo: Khi sẹo quá lớn thì có thể cắt bỏ sẹo phối hợp với tiêm corticosteroid trong vết thương đang lành hoặc xạ trị. Tuy nhiên, tỷ lệ sẹo tái phát cao, nhất là những người có cơ địa sẹo lồi hoặc điều trị vết sẹo nhiều lần.

- Áp hoặc phun nitơ lỏng: Phương pháp này thực hiện khoảng 3 tháng 1 lần. Một số trường hợp vết sẹo đã mờ dàn sau gần chục lần điều trị.

- Trị sẹo lồi bằng công nghệ Laser CO2: tại TMV Dr-Spiller Skinlab, quy trình điều trị sẹo lồi bằng công nghệ Laser CO2 được các bác sĩ chuyên khoa điều trị da và chuyên khoa da liễu thẩm mỹ thực hiện với quy trình đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.
  • http://chuatriseotainhaantoan.blogspot.com/2014/10/cac-loai-seo-loi-va-phuong-phap-ieu-tri.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments