Zing News - Tri thức trực tuyến

M

Những cách phòng tránh sự hình thành sẹo lõm

Thursday, October 9, 2014
Sẹo lõm hình thành chủ yếu do những tổn thương trên da, nhất là mụn. Với 8 cách phòng tránh sẹo lõm dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức, sự hiểu biết để ngăn ngừa sẹo tốt nhất. 
 
>>> Chữa sẹo ở đâu tốt và hiệu quả nhất?
 
Không đi cắt chích mụn, không đi rạch mụn lấy máu mủ nếu đó không phải là cơ sở y tế.

Không nên tự cậy nặn mụn khi tay bẩn, mặt bẩn, không dùng dụng cụ chưa sát trùng để nặn mụn. Tuyệt đối không nên ngồi bóp mụn vì đó là một thói quen rất xấu vừa làm tổn thương da nặng nề vừa làm cho nhiễm trùng lan rộng dễ thành mụn dạng nang.

Không nặn mụn khi mụn đang viêm, thể hiện bằng triệu chứng sưng, đau, nóng, đỏ. Chỉ được làm sạch mủ nơi mụn khi mụn chín hết đau, hết sưng đỏ và sờ thấy mụn mềm. 


 
Khi bị mụn dạng nang là dạng nặng của mụn trứng cá, cần đến gặp bác sĩ để được điều trị sẹo đúng mức để hạn chế hậu quả sẹo lõm, sẹo rỗ sau mụn nang.

Tuyệt đối không được tự đi mua thuốc trị mụn, nhất là thuốc tự pha chế theo mách bảo của người không phải là bác sĩ. Ngoài ra, “kem pha trộn” được rao bán nhiều tại các quầy mỹ phẩm ở các chợ, các tiệm uốn tóc, các tiệm làm đẹp không chính quy là nguồn gốc làm cho mụn trứng cá ngày càng thêm nặng và tạo ra sẹo lõm.

Mụn trứng cá nên được điều trị sớm để tránh bị tình trạng toàn phát thường để lại sẹo nặng nề, nhất là sẹo lõm, sẹo hố và sẹo cục. 
 
  • http://chuatriseotainhaantoan.blogspot.com/2014/10/nhung-cach-phong-tranh-su-hinh-thanh.html
Zing cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments